Lưu ý cần biết khi vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay đảm bảo yếu tố nhanh chóng, thuận lợi và đảm bảo an toàn cao. Trong đó, yếu tố thời gian được rút ngắn giúp đáp ứng nhu cầu vận chuyển gấp. Tuy nhiên, khi vận chuyển đường hàng không cần lưu ý những vấn đề gì? Bài viết dưới đây của Netco Post sẽ giúp bạn đoc có thêm những thông tin hữu ích về vận chuyển hàng không. 

Lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng máy bay cần tuân thủ các lưu ý khác nhau để đảm bảo việc giao nhận diễn ra thuận tiện. Trong đó phải kể đến các yêu cầu sau:

Hàng hóa cần phải có giấy tờ hợp lệ

Khi vận chuyển hàng bằng máy bay sẽ có những quy định nghiêm ngặt cần tuân thủ. Theo đó hàng hóa cần phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, có tem phiếu đầy đủ và thủ tục giấy tờ hợp lệ.

Chú ý trọng lượng hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay có quy định rất rõ ràng về trọng lượng hàng hóa. Cụ thể hình thức này sẽ không nhận vận chuyển hàng có khối lượng, kích thước quá lớn hay cồng kềnh.  

Đóng gói hàng hóa cẩn thận theo quy định

Lưu ý khi gửi hàng hóa bằng đường hàng không cần tuân thủ quy trình đóng gói theo quy định. Đối với từng loại hàng hóa sẽ có những yêu cầu riêng về quy cách đóng gói. Ví dụ như hàng thực phẩm cần đóng trong thùng gỗ, hàng hóa tươi sống cần giữ lạnh…Lưu ý hàng thực phẩm cũng không vận chuyển chung với hàng hóa độc hại, dễ có nguy cơ nhiễm độc.

Ghi thông tin địa chỉ người nhận rõ ràng

Thông thường vận chuyển bằng đường hàng không sẽ áp dụng đối với loại hàng hóa cần giao nhanh hay có giá trị cao. Do đó chúng ta cần điền chính xác thông tin người nhận để tránh trường hợp hàng hóa bị gửi trở lại gây thiệt hại lớn.

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay - Chi phí hải quan

Nếu có bất kì một tình huống nào xảy ra liên quan đến thông tin hàng hóa không đúng trong kê khai thì người gửi phải chịu trách nhiệm về phí tổn, tổn thất liên quan. Hãng hàng sẽ chi trả những điều khoản liên quan hợp đồng mà khách hàng kê khai.

Sử dụng dịch vụ đơn vị vận chuyển uy tín

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí và thời gian thì bạn nên chọn lựa đơn vị vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp. Trong đó, các đơn vị này sẽ giúp bạn lo toàn bộ các vấn đề từ A-> Z. . Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thực hiện các công việc nhanh chóng, hiệu quả giúp đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển. 


in Blog